Người tiêu dùng Mỹ có thể kiểm soát nguồn gốc thịt thông qua Blockchain

Ngày: 04/08/2017 lúc 20:18PM

NGƯỜI TIÊU DÙNG MỸ CÓ THỂ KIỂM SOÁT NGUỒN GỐC THỊT THÔNG QUA BLOCKCHAIN.

> Bằng cách nào Blockchain có thể giúp chúng ta bảo vệ môi trường

> Công nghệ Blockchain hỗ trợ Liên Hợp Quốc cung cấp lương thực cho người tị nạn tại Jordan

> Các bang ở Ấn Độ đang chuẩn bị sử dụng Blockchain trong việc đăng ký đất đai

Một nhóm nông dân tại hợp tác xã Grass Roots ở Arkansas đã được Heifer USA hỗ trợ sử dụng công nghệ Blockchain trong việc theo dõi nguồn gốc của các loại thịt thông qua chuỗi cung ứng, nhằm cung cấp cho người tiêu dùng đầy đủ các thông tin về thực phẩm của họ.

Người mua hàng và thực khách có thể quét mã QR trên sản phẩm của Grass Roots để xem nguồn gốc thịt đến từ đâu, làm thế nào các con vật được nuôi lớn. Tất cả các thông tin như: tên nông dân và trang trại đã nuôi dưỡng, địa điểm, phương pháp chăm sóc, nuôi lớn gia súc; loại cỏ, hoặc các thực phẩm nào được dùng cho gia súc đó, nhà máy hoặc cơ sở chế biến… “Lịch sử kỹ thuật số” của miếng thịt bao gồm câu chuyện từ người nông dân đến người bán thịt – tất cả những người đã tham gia vào việc tao ra sản phẩm cuối cùng.

Nguồn gốc thực phẩm an toàn là 1 trong những điều mà người tiêu dùng rất quan tâm

Đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng

“Người Mỹ ngày càng quan tâm đến việc hiểu rõ hơn về những gì họ đang ăn”. Cody Hoplins, người quản lý và là thành viên sáng lập cơ sở Grass Roots nói. “Theo nghiên cứu của Label Insight năm 2016, 63% người tiêu dùng muốn biết thêm thông tin về thức ăn của họ, và tôi hoàn toàn tin tưởng vào điều này”.

Ngoài ra trang web của Grass Roots còn cho phép người tiêu dùng xây dựng “meat box” (hộp thịt) của ưa thích họ bằng cách chọn các loại thực phẩm như không GMO, không chứa kháng sinh, và không có hoocmon. Hợp tác xã sau đó sẽ tự động vận chuyển nó đến cho mỗi khách hàng trong vòng 30 ngày.

Đồng thời hợp tác xã này cũng liệt kê và chỉ dẫn các nhà hàng phục vụ những món ăn được làm từ thực phẩm của họ. Pierre Farrari, chủ tịch hội đồng cố vấn của Heifer USA cho biết: “nông dân của cũng tôi rất sáng tạo và luôn hướng đến sự đổi mới. Họ luôn tìm cách để kết hợp những công nghệ mới nhất để tạo ra giá trị thực sự cho người tiêu dùng”.

Blockchain là công nghệ có thể giúp người tiêu dùng có thể kiểm tra nguồn gốc của sản phẩm một cách toàn diện

Công ty Golden Gate Meat, một nhà cung cấp thức phẩm của Grass Roots ở San Francisco, đã bắt đầu thử nghiệm công nghệ này vào ngày 2/8.

 

>> Công nghệ Blockchain hỗ trợ Liên Hợp Quốc cung cấp lương thực cho người tị nạn tại Jordan

Lizzie Tran (BCA)
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục